Lựa chọn bàn làm việc phù hợp chưa đủ, bạn còn phải sắp xếp bố trí bàn sao cho phù hợp, mang lại sự thoải mái cho người dùng và cũng tăng thêm hiệu suất làm việc hơn. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm trong việc bố trí bàn làm việc văn phòng hãy tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn điều đó.
1. Hướng dẫn bố trí bàn làm việc cho nhân viên
1.1. Lưu ý khi bố trí bàn làm việc cho nhân viên
Chỉ cần bố trí bàn làm việc cho nhân viên trong văn phòng hợp phong thủy sẽ giúp tăng sự tập trung cả tinh thần và trí lực, từ đó mang lại hiệu suất làm việc cao hơn. Để bố trí bàn làm việc nhân viên văn phòng không quá khó, cụ thể như sau:

– Bạn hãy đặt bàn làm việc của nhân viên kề sát vào nhau và hướng dựa vào tường.
– Nên hạn chế tạo ra khoảng trống, phần đằng trước phải đảm bảo sự thông thoáng, còn phía sau phải kiên cố.
– Có thể dùng cụm bàn để mang lại sự thông thoáng cho căn phòng.
– Nên chọn các vị trí, phương hướng cát tường để bố trí bàn làm việc, từ đó giúp các nhân viên làm việc hăng say, hiệu quả hơn.
– Vị trí được coi là lý tưởng nhất để bố trí bàn làm việc đó là sau bức tường dày, bên trái cửa sổ, điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái, sáng suốt khi làm việc và đem lại năng suất cao.
2.2. Cách bố trí bàn làm việc cho nhân viên theo tính chất công việc
Ngoài những lưu ý trên bạn còn phải dựa vào tính chất công việc của từng nhân viên mà bố trí bàn sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:
– Đối với nhân viên thiết kế, văn phòng thì nên đặt bàn ở hướng Đông (là hướng văn xương tinh, giúp phát triển tài năng), hướng Bắc (vũ khúc tinh tượng trưng cho sự phát triển sự nghiệp), hay vị trí tài tinh là góc chéo so với cửa chính giúp phát triển sự nghiệp.
– Đối với nhân viên kinh doanh, kế toán thì bạn nên đặt bàn làm việc ở phía trái để giúp tăng tài lộc. Ngoài ra phía sau bàn cũng nên hạn chế người qua lại.
3. Cách bố trí bàn làm việc văn phòng cho giám đốc

Giám đốc người lãnh đạo, thường xuyên ra các quyết định quan trọng đối với tổ chức. Bởi vậy yêu cầu nơi làm việc của các cá nhân này phải thể hiện được sự uy quyền, sang trọng, đẳng cấp. Bạn phải bố trí bàn làm việc cho giám đốc làm sao giúp họ luôn sáng suốt, đưa ra các sách lược đúng đắn giúp công ty thêm hưng thịnh.
Lời khuyên của các chuyên gia khi bố trí bàn làm việc cho giám đốc là bạn nên áp dụng theo công thức “Nhất vị, nhị hướng”. Có nghĩa là vị trí đặt bàn giám đốc phải theo cung mệnh của họ, tiếp đó là hướng bàn làm việc. Dựa vào từng cung mệnh của nhà lãnh đạo mà bạn hãy đưa ra lựa chọn mẫu bàn có vị trí, phương hướng sao cho phù hợp.
4. Cách bố trí bàn họp
Bàn họp cũng là một vật dụng nội thất không thể thiếu trong công ty, là nơi để mọi người có thể trao đổi, đưa ra quyết định quan trọng. Thông thường các mẫu bàn họp hiện nay có thiết kế kiểu chữ nhật, bàn oval hay hình chữ U với kích thước khá lớn.

Khi bố trí bàn họp trong văn phòng bạn phải lưu ý đến kích thước của bàn, làm sao phù hợp với số lượng người và không gian trong phòng. Về khoảng cách giữa các vùng giáp bàn tới tường nên để khoảng 1m2 để đảm bảo mọi người đi lại thuận tiện, cũng không gây cảm giác chật chội, vướng víu.
5. Cách sắp xếp tài liệu, đồ dùng trên bàn làm việc
– Ở phần chính của bàn làm việc yêu cầu phải đảm bảo sự trống trải, thuận tiện làm việc cũng như ký các văn bản, tài liệu.
– Máy tính nên để ở góc phía trái của bàn làm việc theo hướng ngồi. Bên phải bàn để lọ bút viết cùng một số vật dụng khác,
– Phía góc dưới bên trái dùng giấy tờ, hồ sơ mà bạn cần giải quyết bởi góc này dễ nhìn, giúp nhắc nhở mọi người không bị quên.
– Đối với ngăn kéo nhỏ ở bàn thì để đựng các vật dụng quan trọng như danh sách, thư mời, USB,… Các hộc tủ lớn ở dưới để đựng tài liệu.
Trên đây là hướng dẫn bố trí bàn làm việc hiệu quả nhất. Đừng quên ghé thăm Website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích khác bạn nhé.
Thùy Duyên