Top 5 loại thực phẩm bổ sung giúp tinh thần bạn luôn tốt

Việc thiếu hụt dinh dưỡng gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe. Để cơ thể phát triển hay mắc bệnh mọi từ đều đến từ những gì chúng ta cho vào miệng của mình. Sử dụng thực phẩm đúng cách không chỉ giúp cơ thể bạn phát triển khỏe mạnh và còn giúp tâm trí của bạn luôn minh mẫn.

Dưới đây là những loại thực phẩm bổ sung giúp bạn luôn có sức khỏe tốt nhất mà bạn nên biết.

Dầu cá Omega 3

Dầu cá đã được chứng minh mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng giúp ích nhiều mặt bao gồm cả trầm cảm và giảm nhận thức.

Các chuyên gia sức khỏe tâm thần hiện nay thậm chí còn “kê đơn” chế độ ăn nhiều cá hoặc bổ sung dầu cá cho bệnh nhân của họ, như một chất hỗ trợ cho thuốc theo toa hoặc như một biện pháp can thiệp trước khi dùng thuốc.

Mặc dù chúng ta không thể nói rằng dầu cá là “thuốc tiên chữa bách bệnh”, nhưng chúng ta chắc chắn có thể nói rằng nó giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh hiện tại và có thể ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

Một nghiên cứu gần đây cũng xem xét omega-3 và tác động của căng thẳng. Căng thẳng và chứng viêm liên quan cũng như lượng cortisol tăng đột biến mà nó gây ra rõ ràng là không tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trong nghiên cứu, những người dùng 2,5 gam omega-3 có thể ngăn chặn tổn thương do căng thẳng gây ra, giảm cortisol và một loại protein gây viêm nhất định lần lượt là 19% và 33%.

Chúng ta không thể ngăn căng thẳng xảy ra, nhưng dầu cá dường như làm giảm tác động tiêu cực do căng thẳng gây ra.

Bên cạnh lợi ích chống viêm, omega-3 có thể giúp điều trị rối loạn nhận thức bằng cách tăng tính thẩm thấu của tế bào.

Đó là một tin tốt vì tính thẩm thấu này cho phép serotonin – chất hóa học “cảm thấy dễ chịu” mang thông điệp đi khắp não của bạn – dễ dàng đi qua màng tế bào não hơn.

Cuối cùng, Testosterol thấp có liên quan đến các triệu chứng trầm cảm và axit béo omega-3 có thể giúp tối ưu hóa mức testosterone của bạn.

Sản phẩm khuyên dùng

Viên Uống Dầu Cá Hồi Omega-3 Salmon – 365 Viên

Omega 3 Salmon giúp giảm nguy cơ bênh tim mạch, tăng cường chức năng não, giảm mỡ cơ thể và cholesterol xấu đùng thời giảm viêm và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

TÌM HIỂU THÊM »

Xem thêm:

  • Omega 3 là gì, tại sao bạn nên dùng nó nhiều hơn?
  • Cách sử dụng Omgega 3 sao cho hiệu quả nhất

2. Creatine

Creatine được biết đến nhiều nhất khi nói đến thể hình, nhưng Creatine không chỉ dùng cho cơ bắp của bạn. Nó còn có lợi đối với cả tim mạch (ngay cả khi bạn không tập thể dục).

Creatine monohydrate còn có thể hữu ích cho tâm trạng. Nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa thần kinh khác.

Các nghiên cứu mới cho thấy creatine dường như giúp giảm trầm cảm hoặc “tâm trạng chán nản”.

Mặc dù hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện trên những người mắc chứng rối loạn trầm cảm nặng và thậm chí nghiện meth (những người có năng lượng sinh học não bị thay đổi), nhưng không quá lời khi nói rằng việc sử dụng creatine thường xuyên có thể đóng vai trò cải thiện hoặc duy trì sức khỏe của não.

Việc bổ sung Creatine thậm chí đã được chứng minh là làm tăng độ nhạy bén của trí óc và hiệu quả của não bộ khi thực hiện các nhiệm vụ trí óc căng thẳng, ít nhất là ở những người ban đầu có lượng creatine thấp, như người ăn chay trường và những người kiêng thịt khác.

Nghiên cứu cho thấy sử dụng 3-10g Creatine mỗi ngày nhưng nhìn chung thì 5g mỗi ngày là phù hợp với tất cả mọi người.

Sản phẩm khuyên dùng

MyProtein Creatine Monohydrate

Thực phẩm bổ sung MyProtein Creatine Monohydrate 500gram là 1 trong những sản phẩm hàng đầu đáng để bạn bổ sung vào danh sách các sản phẩm bổ trợ mỗi ngày, giúp tăng sức mạnh và phục hồi cơ bắp.

TÌM HIỂU THÊM »

Xem thêm:

  • Mọi thông tin về Creatine bạn cần biết 
  • Cách sử dụng Creatine trong tập gym để có hiệu quả cao nhất

3. Curcumin

Nghiên cứu gần đây cho thấy chất curcumin (một chất có rất nhiều trong củ nghệ) có thể giúp giảm trầm cảm, cả trầm cảm nhẹ và rối loạn trầm cảm nặng (MDD).

Viêm mãn tính có liên quan rõ ràng đến trầm cảm và các vấn đề tâm thần khác. Nói theo cách nói hoa mỹ thì chứng viêm là một chất trung gian quan trọng trong sinh lý bệnh của chứng rối loạn tâm trạng. Curcumin giúp ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm quá mức bằng cách loại bỏ các gốc tự do tạo ra nó.

Một nghiên cứu khác đang xem xét điều trị bệnh tâm thần phân liệt bằng curcumin. Và chất curcumin thậm chí đã được chứng minh là cải thiện trí nhớ làm việc của bạn.

4.  Ma-giê

Một nghiên cứu trên 126 người bị trầm cảm được chia làm 2 nhóm, một nhóm dùng Ma-giê và một nhóm khác dùng giả được, họ đều đặn sử dụng trong 6 tuần và kết quả là những người sử dụng Ma-giê đã cho biết họ cảm thấy tốt hơn rất nhiều, giảm lo lắng và căng thẳng.

Như vậy có thể thấy Ma-giê có tác dụng rất tốt đối với bệnh trầm cảm. Vậy Ma-giê có phải thuốc trị trầm cảm hay không? Khó có thể nói như vậy nhưng thiếu ma-giê có thể khiến trầm cảm thêm trầm trọng.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà hầu hết mọi người ngày nay đều thiếu magie ít nhất một chút, và người ta ước tính rằng 15 triệu người Mỹ trưởng thành bị trầm cảm.

Đó là gần 7% dân số. Đây có phải chỉ đơn giản là kết quả của sự thiếu hụt magiê trên diện rộng? Hiện tại, ít nhất chúng ta có thể nói rằng cả hai có liên quan với nhau.

Trớ trêu thay, thuốc chống trầm cảm theo toa có thể gây tăng trầm cảm khủng khiếp, với các tác dụng phụ như vấn đề tình dục, tê liệt cảm xúc và ý nghĩ tự tử được báo cáo bởi khoảng một nửa số người dùng.

Nếu những người có triệu chứng nhẹ có thể bỏ thuốc theo toa và nếu những người có triệu chứng vừa phải có thể giảm số lượng họ sử dụng (hoặc tránh phải dùng đến loại thuốc thứ hai), thì đó sẽ là một điều rất tốt.

Đối với phần còn lại của chúng tôi, việc bổ sung magiê ít nhất có thể là một hàng rào chống lại việc phát triển sự buồn bã.

Nghiên cứu này đã sử dụng magie clorua ở mức 248 mg mỗi ngày. Nhưng để có kết quả tốt nhất, hãy chọn magie chelate hóa hoàn toàn (Magnesium Glycinate) để hấp thụ tốt hơn.

Những người tập luyện cường độ cao có thể muốn sử dụng mức cao hơn một chút, khoảng 400 mg.

Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung ZMA nhưng nó thường sẽ có giá cao hơn.

Sản phẩm khuyên dùng

Viên uống bổ sung canxi Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc cung cấp 1000mg Canxi cùng với 600UI Vitamin D3 giúp hấp thụ Canxi tốt hơn các sản phẩm chỉ cung cấp mỗi canxi khác trên thị trường.

TÌM HIỂU THÊM »

5. Tăng cường sức khỏe tình dục

Điều này có vẻ hơi dài dòng, nhưng mối quan hệ giữa tình dục và cảm xúc hạnh phúc là khá rõ ràng. Thiếu tình dục hoặc không có khả năng thực hiện có thể gây lo lắng, căng thẳng, các triệu chứng trầm cảm, bất an tăng lên

Hoạt động tình dục của nam giới có thể bị cản trở bởi các vấn đề về tuyến tiền liệt và các vấn đề về lưu lượng máu (cương không lên). Một công thức thúc đẩy chức năng và kích thước tuyến tiền liệt khỏe mạnh – và lưu lượng máu đến dương vật tốt hơn – có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề đó.

Sử dụng các sản phẩm giúp cải thiện chất lượng Testosterol và khả năng tình dục sẽ giúp ích cho bạn.

Sản phẩm khuyên dùng

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE

TEST HD ELITE™ được đặc chế với thành phần boron được chứng minh giúp tăng nhanh chóng nồng độ Testosterone đáng chú ý trong vòng 7 ngày.

TÌM HIỂU THÊM »

Lời kết

Các vấn đề sức khỏe tâm thần rất phức tạp và đa dạng. Rõ ràng, tìm kiếm lời khuyên và điều trị từ các chuyên gia sức khỏe tâm thần có trình độ là điều nên làm trước tiên.

Họ có thể sẽ bỏ qua vai trò của dinh dưỡng và nhanh chóng kê đơn các loại thuốc có thể giúp ích hoặc không – và có thể gây ra hoặc không gây ra các vấn đề khác cần nhiều thuốc hơn.

Nhưng, bạn vẫn chắc chắn là nên tham khảo ý kiến ​​của họ. Hãy tin tưởng vào các chuyên gia.

  1. Burhani MD et al. **Fish oil and depression: The skinny on fats.**J Integr Neurosci. 2017;16(s1):S115-S124. PubMed.
  2. Madison AA et al. **Omega-3 supplementation and stress reactivity of cellular aging biomarkers: an ancillary substudy of a randomized, controlled trial in midlife adults.**Mol Psychiatry. 2021 Jul;26(7):3034–3042. PMC 1.
  3. Jensen TK et al. Associations of Fish Oil Supplement Use With Testicular Function in Young Men. JAMA Netw Open. 2020 Jan 3;3(1):e1919462. PubMed.
  4. Spira AP et al. Impact of sleep on the risk of cognitive decline and dementia. Curr Opin Psychiatry. 2014 Nov;27(6):478–483. PMC.
  5. Kious BM et al. Creatine for the Treatment of Depression. Biomolecules. 2019 Sep;9(9):406. PMC 4.
  6. Ng QX et al. Clinical Use of Curcumin in Depression: A Meta-Analysis. J Am Med Dir Assoc. 2017 Jun 1;18(6):503-508. PubMed.
  7. Tarleton EK et al. Role of magnesium supplementation in the treatment of depression: A randomized clinical trial. PLoS One. 2017 Jun 27;12(6):e0180067. PubMed 4.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *